อยู่บ้านก็สามารถออกกำลังในร่ม

อาจมีหลายๆ คนกับวันที่ขี้เกียจเดินทางที่ต้องออกจากบ้านเพื่อไปออกกำลังกายในฟิตเนสอาจจะทำให้เกิดอาการเบื่อและพาลไม่อยากจะเข้ายิมไปยาวๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ที่จะต้องรักษาหุ่นให้ฟิตและแข็งแรงอยู่เสมอเป็นเรื่องจำเป็น แม้แต่องค์การอนามัยโลกก็ยังแนะนำว่าควรที่ต้องออกกำลังกายอย่างน้อย 150 นาทีต่อสัปดาห์ แอรโรบิค 75 นาทีต่อสัปดาห์ สำหรับกิจกรรมแอโรบิคที่ผสมคาร์ดิโอ หรือแม้กิจกรรมที่เน้นในเรื่องของการยึดกล้ามเนื้อ เช่น เซ็กส์ คลิปX หรืออื่นๆ ก็ควรจะมีอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง
ตัวอย่างกิจกรรมการออกกำลังกายที่สามารถทำได้ในที่ร่มหรือที่บ้านอาจจะลองผสมวิธีการต่างๆ ให้เหมาะกับพื้นที่ ทำให้เป็นกิจวัตร อย่างน้อย 8-10 ครั้ง ต่อเซ็ท ทำ 3 เซ็ท หรือหากมีเวลาจำกัดและพร้อมที่จะเรียกเหงื่อแบบเต็มที่อาจจะปรับวิธีการออกกำลังกายให้เป็นการออกกำลังกายสไตล์คาร์ดิโอที่ผสมระหว่างการออกกำลังกายอย่างหนักสลับกับเบาในเวลาที่จำกัด เช่นในเวลา 20 นาที ให้ทำกิจกรรมแบบต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่ 30 วินาที จนถึง 3 นาที หรือใช้คลิปXเผาผลาญได้เหมือนกัน
การออกกำลังกายแบบแอโรบิค
ท่ายกเข่าสูง (High knee runs)
ยืนตรงโดยให้ขาทั้งสองข้างขนานกับสะโพก ยกเข่าข้างใดข้างหนึ่งขึ้นให้ถึงระดับอกและสลับหัวเข่าอีกข้างขึ้นมา ทำซ้ำสลับไปมาโดยให้ยกเข่าสูงที่สุดเท่าที่ได้
เบอร์พี (Burpees)
ย่อตัวลงเหมือนทำสควอชให้มือทั้งสองข้างแตะพื้นขนานกับไหล่ เตะขาทั้งสองข้างไปด้านหลังให้ตรงจนเหมือนกับอยู่ในท่าแพลงค์ แล้วกระโดดกลับเข้ามาหามือทั้งสองข้างแล้วกระโดดขึ้นชูแขนทั้งสองข้าง ช่วยให้กล้ามเนื้อเชิงกรานแข็งแรง เสริมพลังเซ็กส์ทั้งตอนร่วมรักและตอนดูคลิปX
กระโดด (Jumps)
สำหรับการกระโดดสามารถเลือกทำได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นกระโดดตบ โดยที่แขนประกบกันเหนือศรีษะและขาแยกออกจากกัน หรือการโดดสลับขาให้เข่าขึ้นมาแตะที่หน้าอก การกระโดดคต้องทำแบบนุ่มนวลเพื่อรักษาความปลอดภัยของหัวเข่า
การสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองในการออกกำลังกายจึงนับเป็นเรื่องยากหากไม่มีคนใกล้ตัวคอยช่วยกระตุ้น แต่ในขณะนี้ได้มีแอพพลิเคชั่นที่ช่วยในการจัดการความสม่ำเสมอหรือเพิ่มแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นแอพ Freeletic Sworkit หรือ Fitify เป็นแอพที่ดาวโหลดมาได้เพื่อเป็นตัวช่วยในเรื่องความสม่ำเสมอในการออกกำลังกายที่ช่วยแนะนำท่าในการออกกำลังกายต่างๆได้ การมีวินัยในการออกกำลังกายถือเป็นวิธีทื่ช่วยในการเสริมสร้างสุขภาพให้เรามีวินัยในการออกกำลังกายและอนามัยที่ดีในระยะยาว